Monday, January 11, 2010

XIN HẢY CHO TÔI

Xin hãy cho tôi thắp ngọn đèn của tôi đi..mà đừng bao giờ hỏi rằng nó có làm tan được bóng tối hay không ! Tagore

Xin hãy cho tôi thắp một ngọn đèn thật nhỏ
tìm lại niềm tin rơi mất tự bao giờ
tìm lại mình trong chốn hoang sơ
tìm kỷ niệm đã trôi vào quên lãng.

Xin hãy cho tôi thắp một ngọn đèn thật nhỏ
tìm yêu thương lạc mất dấu địa đàng
tìm tha nhân trong những giấc mơ hoang
tìm bản ngả giữa vô thường cuộc sống.


Xin hãy cho tôi thắp một ngọn đèn thật nhỏ
để người với người được nhận ra nhau
đem yêu thương xoa dịu nỗi đau
để thanh thản mĩm cười và tha thứ !

..........saodem..........

Xin cho tôi được làm thân cô lữ
Không tình yêu chẳng tham dự tranh giành
Để lòng tôi không còn nhớ đến anh
Kỷ niệm xưa thôi phải đành chôn giấu

Xin cho tôi được làm Hải đăng trên đảo
Cho ghe tàu biết đảo để tránh xa
Đừng lại gần rồi mắc cạn chẳng ra
Để bè bạn, người vợ nhà mong ngóng !

Xin tin tôi và đặt niềm hi vọng
Dù hôm nay cuộc sống đã chán chường
Bạn bè buồn tôi lầm lỡ yêu thương
Mong tha thứ dành đường tôi trở lại

.......Lehong........

No comments:

Post a Comment