Monday, January 11, 2010

ANH VÀ EM .



Anh với em - người dưng mà thân thiết
Chẳng hẹn hò mà vẫn cứ đợi mong
Không tiếng yêu nhưng vẫn ray rứt lòng
Thấy trống trải mỗi khi anh vắng bóng

Đôi lúc bỗng... thấy ruột mình nong nóng
Lòng cồn cào như thể đã yêu nhau
Lúc một mình nhìn đêm xuống thật sâu
Em ước ...giá mà gặp anh lần nữa

Không dám hẹn ...thi thoảng đôi ba bữa
Lén tìm xem anh đang ở nơi nào .
Gặp anh rồi . Em vui quá . Ui chao !
Nghĩ lạ thật ! Người dưng mà cũng nhớ !?

Mắc mớ chi mà để lòng trăn trở ...?
Biết người ta có hiểu ý mình không ?
Chỉ nhìn nhau đã xao xuyến cõi lòng
Những vần thơ sao mà thương chi lạ .

Gặp nhau rồi cũng chia xa đôi ngã
Người dưng thôi ... còn xa lạ lắm cơ !
Những tâm tư chỉ biết trút vào thơ
"Người ta" đọc hiểu hay không . Mặc kệ !

Ngẫm nghĩ ... lại thấy mình ...sao quá tệ !
Đa cảm chi cho lòng phải khổ đau
Yêu thương nhiều cũng chẳng thể có nhau
Biết vậy ...! Vẫn nhớ nhung ai da diết ...

........SS........

Làm con gái em chịu nhiều thua thiệt
Nhớ thương người da diết những đêm thâu
Dù biết yêu là chuốc lấy khổ sầu
Nhưng điều lạ vẫn xuyến xao trăn trở

Tình thơ đầu gởi ai trong bở ngỡ
Nhận hồi thư lòng hăm hở chờ trông
Họ chưa lên em nôn nóng cả lòng
Người dưng mà sao nhớ mong quá cỡ !

Có đôi lúc em giật mình lo sợ
Bởi vô tình thố lộ cả tâm tư
Những lời yêu được trau chuốt bằng thơ
Họ chấp nhận hay hững hờ từ chối ?

Đường vào yêu có trăm phương vạn lối
Chờ làm chi những lúc tối để lên
Hẹn đúng giờ chắc tại họ đã quên
Biết làm sao để gọi tên nhắc nhở ?

Nhìn màn ảnh một mình em than thở
Thương cho mình vì quá nặng tình thơ
Còn ai kia dẫu biết vẫn ơ thờ
Để cho em bơ vơ trong đêm vắng

Người dưng hởi tạo cho điều cay đắng
Chưa yêu thì cũng nghĩa bạn tình thơ
Trách ai kia sao quá đổi hững hờ
Thiếu anh rồi ơ hờ tay cầm bút

........Lehong........

No comments:

Post a Comment