Monday, January 11, 2010

HOA TƯƠNG TƯ

Đã mấy thu rồi em ở đâu
Bóng trăng chênh chếch dáng nghiêng sầu
Có một loài hoa tên chưa đặt
Âm thầm chỉ nở giữa đêm thâu

Tôi lấy tên em gợi ý thơ
Hoa tương tư nở đóa đợi chờ
Và thấy lòng mình xao xuyến lạ
Nhạc buồn cung phi'm mấy đường tơ

Tôi mơ dáng em trong bóng trăng
Trên cung quảng kia một chi.Hằng
Bên gốc cây đa tôi chú Cuội
Thẩn thờ ngọng nghịu chẳng nói năng

Tôi vẫn nơi này em ở đâu
Hoa tương tư nở thêm cánh sầu
Trăng của đêm nay buồn chẳng ngủ
Bóng đổ nghiêng dài suốt canh thâu

Em ở nơi nào .... Em ở đâu

......Lưu Vĩnh Hạ........

"Em ở nơi nào......Em ở đâu ?
Tiếng ai trong gió vọng canh sầu
Thao thức nhớ người _Anh chưa ngủ
Bóng nàng tha thướt bước qua cầu

Hình ảnh người xưa mãi khắc sâu
Thương em phút gặp gở ban đầu
Rồi về nhung nhớ luôn tơ tưởng
Nhưng rồi xa cách bỡi vì đâu ?

Nhạc buồn anh dạo mấy cung đàn
Thảm sầu với nhạc khúc Sang ngang
Hay với tình ca bài Dang dở
Khiến kẻ yêu nhau phải lỡ làng !

Đêm nay ngắm trăng, anh lẻ loi
Người tình năm ấy đã đâu rồi
Muôn đời vạn vật luôn thay đổi
Ô kìa một sao sáng đổi ngôi

....Lehong.....

No comments:

Post a Comment