Monday, January 18, 2010

NẾU MỘT MAI.....



Một mai em bước theo chồng
Bỏ anh ở lại trống không bàng hoàng
Gĩa từ em phải sang ngang
Mình anh đơn lẻ nhỡ nhàng tình xưa.

Em về nước mắt như mưa
Khóc cho tình lỡ người xưa đợi chờ
Nhớ chàng em gởi vào thơ
Theo chồng em để giấc mơ lỡ làng.

Từ mai ngày mới sang trang
Em về bên ấy làm nàng dâu ngoan
Mười hai bến nước đa đoan
Bên người em ngỡ còn xoan tuổi đời.

8 giờ 45 phút 14/01/2010

....Trương Thị Hằng Nga....

KHỔ LÒNG

Từ ngày em đã xa tôi
Bỏ tôi ở lại một đời quạnh hiu
Hắt hiu những lúc mưa chiều
Tôi ngồi nơi bến cô liêu đợi chờ

Gởi buồn qua những trang thơ
Tôi thương, tôi nhớ _ Hững hờ người xưa !
Cuộc tình sớm nắng chiều mưa
"Yêu anh nhiều lắm" _ Em vừa dối gian !

Theo chồng em vội sang ngang
Để tôi đơn lẻ, lỡ làng tơ duyên
Tưởng là phận gái truân chuyên
Ngờ đâu tôi chuốc ưu phiền vào thân !

Đôi ta giờ đã cách ngăn
Người say tình mới, bẽ bàng duyên tôi
Con sông bên lỡ bên bồi
Em vui hạnh phúc _ Thân tôi lạnh lùng

Ngẫm đời buồn chữ thủy chung
Yêu em tôi phải khổ lòng từ nay !

......Lehong......

No comments:

Post a Comment