Thursday, December 31, 2009

ĐÊM ĐỘC HÀNH

Đêm Thành phố ánh đèn đường hiu hắt
Bước lang thang , lòng quặn thắt từng cơn
Tôi một mình với những bước chân đơn
Ngắm bóng mình in dài trên mặt đất .

Con hẻm nhỏ với cuộc đời rất thật
Cùng chen nhau giữa cuộc sống bộn bề
Chị hàng rong đâu cần biết đêm về
Cất cao giọng rao hàng trong đêm tối .

Tiếng nhạc buồn làm lòng tôi bối rối
Đời về đâu , không lối rẽ cho tôi
Đường về nhà sao bỗng thấy xa xôi
Lòng não nuột lê bước chân mệt mỏi .


Tôi đã đi , đi qua một thời nông nổi
Đường về khuya còn lại tôi với tôi
Có còn ai giữa năm tháng cuộc đời
Đêm cô tịch một mình tôi độc bước .

......Sương Sương....

Đêm thành phố người đông vui lũ lượt
Ta buồn gì lại say khướt đêm nay ?
Một mình ta đơn hành trên bước đường dài
Ngã lại, nghiêng qua cũng chẳng ai bè bạn

Tiếng nhạc sầu với lời ca ai oán
Thông cảm ta chăng ? Hay chán nản tình đời ?
Trăng chưa tròn sao tình lại sớm phai phôi
Để nước mắt tuôn rơi trên má thắm !

Nơi phố nhỏ với những cuộc đời thầm lặng
Tuy khổ nghèo nhưng chan chứa tình thương
Chồng đi làm khi trời sáng tinh sương
Đêm khuya vắng, người vợ trẻ gánh hàng rong bán dạo

Khi còn xuân với bước vui chân sáo
Bước vào yêu gặp người gian xảo lọc lừa
Nên chỉ còn ta lê bước giữa trời khuya
Đêm cô tịch đường về ôi hiu hắt !

......Lehong.....

1 comment:

  1. Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
    click xem thêm gia sư ở bình dương

    ReplyDelete