Wednesday, July 11, 2018

CHÚT TÌNH CHO BẠN CHO TA

CHÚT TÌNH CHO BẠN CHO TA Từ phương xa ngươi lặn lội về. Tìm ta vai áo bạc sơn khê. Biết nhau cũng vốn dòng hào kiệt. Cùng nói cười bao nổi chán chê Ta gặp nhau nửa đời phiêu bạt . Khô trâu phơi đã mấy mươi ngày. Bạn bè lâu gặp buôn, vui cạn. Đời ta hề mấy lúc tỉnh say ! Nghêu ngao ta hát lời kiêu bạc. Vất sách đi trả nợ làm người . Chợ đời ! ai cúi đầu nhẫn nhục ? Ta biết rằng chưa thoả chí ngươi ! Ta biết ngươi sầu thời loạn lạc Nửa đời rong ruổi áo hư không. Miền thanh xuân tóc phai thương tiếc . Đời vô tình như những nhánh sông Đâu người chí lớn, đâu tri ngộ ? Hận quanh chăn chiếu chốn xưa nằm. Ta rót chén đầy mời tri kỷ . Bạn mất còn mời cỏi trăm năm... Ta, ngươi có bàn tay lỡ dở. Ôm đàn theo mùa cũ xa xăm, Tráng sĩ ca - bài hành ta hát... Nhịp đời mình gỏ lạc đường trăng Cạn thêm ly nữa cười gượng cười! Bạn bè, thơ rượu ấm lòng ngươi. Mộng lớn thêm đau bàn tay nhỏ ? Về thôi gõ nhịp kiếp làm người ... ..... Vũ Hoàng..... BẠN VÀ TÔI (Cảm tác thơ của Vũ Hoàng) Khô trâu mấy nắng được làm mồi Nè Hoàng ! bạn hãy uống cùng tôi Mời luôn những bạn bè khuất bóng Với người hiện hữu trên cõi đời Cùng nhau ta hát Tráng sĩ ca Chiến sĩ vượt muôn dặm đường xa Mặc cho pháo địch đang gào thét Vẫn còn vang vọng tiếng Guitar Cùng bạn hàn huyên ta nói cười Tâm sự với nhau chén đầy vơi Tuổi xuân nửa kiếp đời phiêu bạt Vẫn thấy như chưa thỏa chí người Bao ngày chinh chiến chốn sơn khê Ngỡ đâu sẽ chẳng thể quay về Áo bạc sờn vai thù đối diên Nhựng lúc rét rừng lúc tỉnh mê Loạn ly đã phí một đời trai Tuổi xuân chồng chất những tháng ngày Chết cận kề, gian nan trực diên Công danh, sự nghiếp rốt bằng ai ! Chớ buồn chi nữa bạn mình ơi Sách vở, chinh y phủi sạch rồi Còn đây một tấm thân sạm nắng Dầu dãi phong sương hết kiếp người Chỉ còn hiện tại bạn với tôi Vui cùng chén rượu ấm tình người Mặc cho thế đời vì danh lợi Thơ phú trao lời bạn với tôi LEHONG

No comments:

Post a Comment