Friday, May 11, 2018

PHẢI CHI

PHẢI CHI Phải chi người ghé về thăm Để lòng tôi bớt tủi thân mỗi chiều Vắng người bến cũ tiêu điều Lục bình từng đám tím nhiều hơn xưa Mỗi lần trời lất phất mưa Trên con đường vắng gió lùa lạnh vai Lặng im nén tiếng thở dài Mấy thu qua vẫn nhớ hoài người xa Đường xưa tôi vẫn đi qua Chỉ mình tôi với chiều tà hắt hiu Gom từng kỷ niệm chắt chiu Lắng trong nỗi nhớ bao điều vu vơ Người về đâu nữa mà chờ ! Bao năm xa cách nửa ngờ nửa mong Mưa chiều giăng mắc dòng sông Ai người nhặt hộ tơ lòng tôi rơi ! Làm sao nỗi nhớ thương vơi Trăm năm lối mộng ngỡ đời có nhau Giờ lòng nặng nỗi ưu sầu Người xưa ...có biết ... tôi đau xót lòng ? SƯƠNG SƯƠNG DẶN LÒNG Ngày em xuất giá theo chồng Tim tôi ngừng đập lệ lòng nhỏ tuôn Có còn chi nữa mà mong Xe hoa pháo cưới nhuộm hồng lối đi Có người ôm khối tình si Để rồi đưa tiễn em đi theo người Thiện hạ chúc tụng vui cười Còn anh đau khổ mím môi ngậm sầu Khóc thương cho mối tình đầu Vì đâu dang dở cơ cầu trái ngang Bởi vì em chọn giàu sang Hay do cha mẹ bẽ bàng duyên ta? Duyên tình đang lúc mặn mà Thế mà nay phải đành xa nhau rồi Tình mình chỉ thế mà thôi Chúc em hạnh phúc suốt đời bên ai Dặn lòng cố nén đắng cay Dù là phía trước tương lai mịt mờ Nay thì vui thú cùng thơ Một ngày cũng được một giờ giải khuây LEHONG

No comments:

Post a Comment