Saturday, May 19, 2018

BÀI THƠ 30 NĂM

BÀI THƠ 30 NĂM Dự buổi giao lưu của chiến sĩ trẻ và các nữ sinh trường PTTH.Bổng nhớ bài thơ hơn ba mươi năm. Nghĩa là lâu lắm ...từ dạo ấy Thuở em bím tóc thắt nơ hồng. Có chàng đi học đi sau mãi Đếm bước em đi chẳng thuộc bài. Nghĩa là thuở ấy chàng biết yêu. Thường đón đường em mỗi buổi chiều. Nhưng chàng rét quá không dám nói. Để hồn chở nặng nổi buồn hiu Lâu lắm chàng vào cuộc chiến chinh, Giã từ trường cũ áo thư sinh. Ngày trên rừng núi hoa sim nở. Hồn nhớ đường xưa áo nhớ mình. Chàng về thăm lại phố sáng nay Đường xưa em vắng bóng nghiêng dài Chiều nay áo trắng về đông quá Chàng thả nổi buồn theo tóc bay. .......Vũ Hoang........ Trường cũ hôm nay đã đổi thay Tôi tìm nhưng chẳng thấy bóng ai Mái tóc buông dài nơ hồng thắm Dịu dàng phủ kín lấy bờ vai Ngày ấy tôi theo em đến trường Bởi lòng trót lỡ đã tơ vương Hình bóng diễm kiều người em gái Tuy là khác lóp nhưng chung trường Yêu em nhưng ngại nói thành lời Dù chỉ là riêng em với tôi Tình sầu cứ mãi đành ôm ấp Đếm em từng bước chẳng buông lơi Rũ áo thư sinh tôi lên đường Chinh nhân lăn lộn chốn phong sương Núi rừng yêu thích hoa Sim tím Chợt nhớ em xưa thắt nơ hường Hôm nay trở lại phố ngày nào Tâm hồn chợt xao xuyến, xuyến xao Áo dài nữ sinh bay trong gió Em trong số đó hay nơi nào ? Lòng chợt quặn lên nỗi niềm đau Khi đến nhà em trước cổng rào Xác pháo vu quy còn đây đó Mưa Ngâu hay giọt lệ tôi trào ? LEHONG

No comments:

Post a Comment