Monday, May 24, 2010

CHÚT TÌNH CHO BẠN VÀ TA



Từ phương xa ngươi lặn lội về.
Tìm ta vai áo bạc sơn khê.
Biết nhau cũng vốn dòng hào kiệt.
Cùng nói cười bao nổi chán chê

Ta gặp nhau nửa đời phiêu bạt .
Khô trâu phơi đã mấy mươi ngày.
Bạn bè lâu gặp buôn, vui cạn.
Đời ta hề mấy lúc tỉnh say !

Nghêu ngao ta hát lời kiêu bạc.
Vất sách đi trả nợ làm người .
Chợ đời ! ai cúi đầu nhẫn nhục ?
Ta biết rằng chưa thoả chí ngươi !

Ta biết ngươi sầu thời loạn lạc
Nửa đời rong ruổi áo hư không.
Miền thanh xuân tóc phai thương tiếc .
Đời vô tình như những nhánh sông

Đâu người chí lớn, đâu tri ngộ ?
Hận quanh chăn chiếu chốn xưa nằm.
Ta rót chén đầy mời tri kỷ .
Bạn mất còn mời cỏi trăm năm...

Ta, ngươi có bàn tay lỡ dở.
Ôm đàn theo mùa cũ xa xăm,
Tráng sĩ ca - bài hành ta hát...
Nhịp đời mình gỏ lạc đường trăng

Cạn thêm ly nữa cười gượng cười!
Bạn bè, thơ rượu ấm lòng ngươi.
Mộng lớn thêm đau bàn tay nhỏ ?
Về thôi gõ nhịp kiếp làm người ...

..... Vũ Hoàng.....

BẠN VÀ TÔI
(Cảm tác thơ của Vũ Hoàng)

Khô trâu mấy nắng được làm mồi
Nè Hoàng ! bạn hảy uống cùng tôi
Mời luôn những bạn bè khuất bóng
Với người hiện hữu trên cõi đời

Cùng nhau ta hát Tráng sĩ ca
Chiến sĩ vượt muôn dặm đường xa
Mặc cho pháo địch đang gào thét
Vẫn còn vang vọng tiếng Guitar

Cùng bạn hàn huyên ta nói cười
Tâm sự với nhau chén đầy vơi
Tuổi xuân nửa kiếp đời phiêu bạt
Vẫn thấy như chưa thỏa chí người

Bao ngày chinh chiến chốn sơn khê
Ngỡ đâu sẽ chẳng thể quay về
Áo bạc sờn vai thù đối diên
Nhựng lúc rét rừng lúc tỉnh mê

Loạn ly đã phí một đời trai
Tuổi xuân chồng chất những tháng ngày
Chết cận kề, gian nan trực diên
Công danh, sự nghiếp rốt bằng ai !

Chớ buồn chi nữa bạn mình ơi
Sách vở, chinh y phủi sạch rồi
Còn đây một tấm thân sạm nắng
Dầu dãi phong sương hết kiếp người

Chỉ còn hiện tại bạn với tôi
Vui cùng chén rượu ấm tình người
Mặc cho thế đời vì danh lợi
Thơ phú trao lời bạn với tôi

.......Lehong.......

No comments:

Post a Comment