Friday, May 28, 2010

BÀI KỆ THỨ HAI



Hôm nào em nói yêu tôi
Mà nay..đã vội trùng khơi mất rồi!
Thì đâu dám trách chi người
Giận mình vụng giữ để lời gió bay.

Chiều nay rượu ít mà say
Rưng rưng ngồi nhớ..mưa bay cuối trời.
Rót thêm ly nữa đầy vơi
Hòa chung giọt lệ tiễn lời Người xa.

Lòng tôi- là một sân ga
Mãi mong những chuyến tàu qua một lần!

.......Văn Châu........

Khi tàu rời bến
(Cảm tác thơ Văn Châu)

Người tôi lòng rất thật chân
Đường yêu chỉ muốn một lần mà thôi
Nhưng nay đã lỡ mộng rồi
khi em đã vội xa khơi ngàn trùng

Còn tôi mang một nỗi buồn
Tìm quên uống rượu vài chum giải sầu
Nhưng rồi rượu chảy về đâu
Mà tôi giọt lệ vẫn trào đọng mi ?

Xuân qua, hè đến, thu đi
Đông tàn nên tuổi xuân thì trôi nhanh
Chờ em khi lúc đầu xanh
Đến nay tóc bạc mộng lành thấy đâu !

Vì em là một con tàu
Sân ga tôi đợi mà nao núng lòng
Bởi vì khi rước khách xong
Tàu đi biền biệt đau lòng sân ga

Em giờ là vợ người ta
Sống trong nhung gấm lụa là cao sang
Còn tôi một tấm thân tàn
Buồn duyên tủi phận số mang suốt đời

........Lehong........

No comments:

Post a Comment