Sunday, May 30, 2010

BÀI KỆ THỨ NHẤT



Ru tình- Tình đã phôi pha
Ru em- Em lấy chồng xa mất rồi
Tôi về ru lại bóng tôi
Lêu bêu chữ mệnh, lơi bơi chữ tình. *

Thương đời sao quá điêu linh
Đêm ngồi cặm cụi một mình làm thơ
Đợi trăng về muộn sau hè
Sầu vương khóe mắt, buồn tê tái lòng.

Bây giờ còn nhớ gì không?
Đời tôi- Người đã một lần đi qua!

* Câu thơ của HOÀNG LỘC

.......Văn Châu.......

Chợt khi tỉnh mộng

Tình xưa nào dễ nhạt nhòa
Dẫu rằng người mới đi qua một lần
Dù là em đã có chồng
Phương xa em ở, phòng không tôi nằm

Đêm trong bóng tôi âm thầm
Thân đơn lạnh lẽo khi đông chợt về
Thoáng mơ trong phút đê mê
Anh như cảm thấy em kề bên anh :

"Trên cao chim hót đầu cành
Dưới cỏ hai mái đầu xanh lặng nhìn
Ước gì hai đứa chúng mình
Như chim liền cánh đăng trình bên nhau

Chỉ mong trầu thắm duyên cau
Ông Tơ kết sợi chỉ màu xe duyên
Em là người vợ ngoan hiền
Anh là chồng tốt phỉ nguyền ước mơ

Đêm về anh tập làm thơ
Thêu thùa may vá em chờ anh ru
Ngoài trời nặng hạt mưa thu
Em ơi hãy ngủ cho dù gió dông

Em rơi vào giấc tình nồng
Còn anh tỉnh mộng gối chăn lạnh lùng"

........Lehong........

No comments:

Post a Comment