Wednesday, April 28, 2010

NGHỊCH LÍ

Gã "khờ" ấy mãi yêu tôi
Mặc tôi từ chối đến đôi môi mòn.
Thế mà hắn quyết vẫn còn
Cho dù trái đất có tròn hay vuông.

Tội nghiệp cho lời hắn buông
Không vui mà khiến tôi buồn buồn hơn.
Tôi còn mê mải "đường trơn"
"Dẫu ngã đứng dậy" còn hơn ngồi chờ.

Nhớ chàng tôi cứ làm thơ
Lúc vui,lúc dỗi.
Vu vơ bông đùa:
-Nếu mà chàng bỏ vào chùa
Chàng làm chú tiểu em bùa ni cô.

.........Hằng Nga........

VỚI NGƯỜI TRONG MỘNG

Gã khờ chắc sẽ không vô
Cửa chùa để kiếm Ni cô trọc đầu
Dù gã yêu em tới đâu
Nhưng làm chú tiểu hắn nào thuận ưng !

Nản lòng gã sẽ dừng chân
Em không nghe nữa hắn buông lời tình
Từ nay em sẽ yên lành
Nơi chùa tu niệm, lòng thành Phật thương

Bề trên sẽ rõ tận tường
Lời em cầu nguyện tìm phương độ trì
Giúp em sớm được vu quy
Cùng người trong mộng một thời ước mơ

.......Lehong......

No comments:

Post a Comment