Wednesday, April 21, 2010

GỞI MỘT NGƯỜI LÀM THƠ

GỞI MỘT NGƯỜI LÀM THƠ

Ừ thôi, người chỉ là bóng nắng
Sưởi ấm lòng tôi một thoáng ngày
Rồi mỗi khi hoàng hôn nhấp nhoáng
Tôi chỉ còn khoảng trống trong tay

Ừ thôi, người chỉ là cánh chim
Để hồn tôi ngơ ngẩn dõi tìm
Trên ấy trời thơ cao lồng lộng
Chẳng có chổ dành cho trái tim

Ừ thôi, người chỉ là giòng sông
Lướt giữa đời tôi rất buồn lòng
Mai mốt sông tìm ra biển lớn
Còn lại mình tôi với hư không

.....Nguyễn thị Bích Nga....

Em hởi, vì tôi là nước sông
Đành xuôi ra biển chảy theo dòng
Nhưng nước vui lòng ngưng đọng lại
Tiếc thay Trời hết tháng ngày đông !

Em ơi, tôi mãi là cánh chim
Bay vượt trùng dương cố đi tìm
Một vùng ấm áp xây dựng tổ
Nhưng mỏi cánh rồi nhọc lòng chim

Vậy thì, chỉ là bóng nắng thôi
Muôn năm gieo ánh sáng cho đời
Cho cây trổ nụ, hoa tình nở
Để buồn những lúc chiều dần trôi

.....Hongle09.....

Bài thơ họa của nhà thơ PTC rất hay nhưng tiếc là còn thiếu đoạn kết, hay là tác giả ngầm ý gì mà Hongle chưa cảm nhận được.
Hongle cũng làm thử một bài thơ họa lại ý của Bích Nga, Nếu quá dở hay có gì sơ suất xin Bích Nga thông cảm

No comments:

Post a Comment