Saturday, April 3, 2010

HẮN VÀ TÔI



Đôi khi tôi chẳng là tôi
Giùng giằng giận dỗi ghét rồi lại yêu
Vài lời dỗ ngọt là xiêu
Bao nhiêu tức tối chợt tiêu tan liền.

Hèn chi người bảo tôi hiền
Nịnh đầm hắn nói:- Cô tiên yêu nào!
Gieo vào tôi bao khát khao
Hẹn hò sau trước gởi trao mộng tình.

Tôi nghe hắn nói ngậm thinh
Biển tình chưa cạn lòng mình nhói đau
Con tim rỉ máu hoen màu
Nghĩ về giấc mộng trầu cau bẽ bàng.

.........Moonqt........

Duyên chưa thành, mộng đã tan !
Ai xui tôi lại gặp chàng rồi yêu ?
Bởi xưa chàng quá nuông chìu
Lời ngon, tiếng ngọt tôi xiêu cõi lòng

Đôi khi chàng đến tặng bông
Biếu một cành hồng với cả trái tim :
"Em tôi dáng đẹp như tiên
Đảm đang, đôn hậu, dịu hiền làm sao !"

Lòng anh bao nỗi khát khao
Mong cùng ai đó đổi trao tâm tình
Em ơi chớ có lặng thinh
Tim anh rĩ máu, cho tình cách ngăn !

Đôi ta nếu có duyên phần
Nếu em đồng ý không ngăn lối rào
Anh nhờ mai mối, trầu cau
Sang năm em sẽ là dâu _ Vợ hiền !

Nghe theo lời nói dịu êm
Nên giờ tôi phải bên thềm chờ mong
Người ta chưa phải là chồng
Còn tôi chiếc bóng phòng không đợi chờ !

.........Lehong........

No comments:

Post a Comment