Thursday, January 12, 2012

HẠNH PHÚC LÀ KHI... (*)

HẠNH PHÚC LÀ KHI... (*)

hạnh phúc là khi
tôi ngồi nhấm nháp
một ly trà nóng
một tách cà phê
đọc một tấm thiệp
hay một lá thư…

hạnh phúc là khi
ngắm hoa hồng nở
dưới ánh mặt trời
hoặc chui vào giường
chăn nệm ấm áp
khi ngày vừa xong

một giấc ngủ ngon
một ngày mới đến
bàn tay ấm áp
của một người bạn
một nụ cười tươi
một cái ôm chặt
của người nào đó
hiểu được lòng tôi

ngày đầy hy vọng
giờ đầy yêu thương
tôi quý từng phút
nâng niu từng giây
hạnh phúc của tôi
trong tim EM đó
với tình yêu này
lòng tôi biết ơn

(*) Nguyễn Thị Bích Nga phỏng dịch sang lời Việt.


HẠNH PHÚC LÀ KHI...(*)

(phóng tác thành thơ theo bài dịch Hạnh Phúc Là Khi... (*) của Nguyễn thị Bích Nga)

Hạnh phúc là khi nhấp tách trà
Cuốn sách cầm tay được lật ra
Một tấm thiệp hồng -- À thiệp cưới !
Lá thư nhận được gởi từ xa

Hạnh phúc là được ngắm cành hồng
Khoe tươi sắc thắm giữa chiều đông
Ta đem cánh hoa ươm vào mộng
Khi đêm đang trải xuống vườn bông

Bàn tay ấm áp, một nụ cười
Của người đã thấu hiểu lòng tôi
Vòng tay nồng ấm và thân thiết
Ru tôi ngon giấc ngủ vào đời

Tôi cảm ơn người với trái tim
Hy vọng, tình thương tôi kiếm tìm
Nâng niu từng phút giây hạnh phúc
Mà ngỡ là mình lạc cõi Tiên

......Lehong......

No comments:

Post a Comment