Saturday, January 14, 2012

EM CHỚ AI

Chớ ai vào đây nữa, chỉ là em
mấy ngày qua tôi đi tìm trái tim
biết nó về đâu, trái tim thơ dại
biết nó đi đâu mà mời trở lại ?

vào giáo đường gặp Chúa lòng lành
qua cổng chùa cúi đầu với Phật
tôi bá vơ hỏi về chữ tình
hai vị không nói gì vì không biết !

em chỉ là em bốn mùa nhan sắc
cầm trái tim tôi đi đâu về đâu ?
tôi cải lương ca cống xề ủ dột
vừa lá cây khô rụng suốt bên trời

yêu nhau chín mười - bỏ nhau cái một
gái gú vong tình, là em chớ ai.

13-1-12


......hoàng lộc.......



VẤT BỎ NIỀM ĐAU

Em chớ ai đâu là người xa lạ ?
Nói yêu nhau lại gian trá lọc lừa
Trong lòng em trời lúc nắng khi mưa
Mộng dở dang khi tình vừa chớm nụ

Tim rỉ máu tôi tìm vào gặp Chúa
Tình là chi khiến dạ úa lòng đau ?
Nhìn cảm thông nhưng bỗng chúa lắc đầu
Tình là gì Chúa đâu từng đối mặt !

Qua cổng chùa tôi vào trong bái Phật
Ni cô buồn vội lật mấy trang kinh
Người bảo rằng không còn nhớ chữ tình
Kể từ ngày cô tịnh tu thí phát

Em hỡi em ! người đẹp nhờ nhan sắc
Nhưng thời gian vật chất cũng tiêu tan
Tháng ngày trôi hương phấn sẽ phai tàn
Đời con người trên gian trần là thế !

Em đi rồi thì thôi ta mặc kệ
Có đau buồn ca xừ xế cống xang
Cuộc tình ta xin vất bỏ bên đàng
Để vui sống dù lỡ làng duyên số

........lEHONG.........

No comments:

Post a Comment