Sunday, January 8, 2012

CHIẾC LÁ RƠI

Mình xa nhau từ mùa thu vừa chớm
Em vật vờ như chiếc lá nghiêng chao
Lời yêu em anh mới nói hôm nào
Nay vội vã anh trao cho người khác

Trời vào thu lá vàng rơi tan tác
Câu thơ tình giờ khác . Chỉ mình em
Lá rơi . Lại một chiếc rụng bên thềm
Không ai nhặt , lá buồn nằm trơ trụi !

Đi giữa thu một mình em lầm lũi
Hoàng hôn buông em bỗng tủi phận mình
Lá rơi . Lại một chiếc lá vô tình
Vừa lìa cành bay la đà trước mặt .

Em cuối xuống vội vàng định nhặt
Cơn gió vô tình cuốn lá bay đi
Em giật mình . Thế là chẳng còn chi
Chiếc lá rơi em còn không nhặt được !

Huống chi , cuộc đời với bao mong ước
Vụt tầm tay khi anh đổi thay lòng
Cơn gió nào cuốn chiếc lá đi rong
Cho tình mãi đi hoang như chiếc lá.

....Suong Suong.....

EM KHÔNG BUỒN

Gặp lại nhau ngỡ ngàng như xa lạ
Bởi ai kia "đặng cá vội quên nôm"
Tệ bạc chi cho em phải tủi hờn
Trách anh đó sao cõi lòng vô cảm !

Tội cho em nhìn trời Thu ảm đạm
Chiếc lá vàng chẳng bám được cành cây
Lắc lư rơi em tưởng đã vào tay
Nào ngờ đâu cơn gió bay cuốn mất

Muốn gặp anh một lần ta đối mặt
Bởi chia phôi em thắc mắc trong lòng
Em có làm gì phật ý anh không ?
Sao anh lại phụ vong không duyên cớ ?

Đã từ lâu em phập phồng lo sợ
Sẽ một ngày tình đỗ vỡ ly tan
Dù chẳng do nơi nghịch cảnh phũ phàng
Mà do anh lòng tham sang phụ khó

Biết đời em tương lai rồi sẽ khổ
Nhưng khiến xui vì đã lỡ yêu anh
Thì hôm nay mộng ước trót không thành
Em chẳng buồn khi Yến Oanh rời rã

.....Lehong.....

No comments:

Post a Comment