Wednesday, April 18, 2012

NHỚ HUẾ - NHỚ CÔ NÀNG

Anh hỏi - thi tôi - phải trả lời :
Con nhà nghèo khổ - tuổi đôi mườ I
Học hành dang dỡ đành chèo chống.!
Nàng giúp mẹ cha - em út thôi

Tôi nghĩ thương cô - tôi cũng nghèo
Lấy gì giúp cổ -- thật buồn teo.!?
Mấy đồng mua số - trao cho cổ
Hy vọng trời cho - cổ hết eo

....VÔ TÌNH....

Giúp đở lần nầy nữa mấy keo ?
Số nghèo cô vẫn phải bơi chèo
Thức đêm thiếu thốn nên teo héo
Cơm chẳng đủ ăn nuốt bánh bèo !

Cái khổ nhất thời mong thế thôi
Ước ao giàu có mộng xa vời
Cầu cho cô ấy luôn may mắn
Không quá gian nan giữa chợ đời

Rồi một ngày kia gặp được người
Sang giàu đứng đắn tuổi đôi mươi
Thật lòng cưới hỏi về làm vợ
Sẽ thấy môi cô nở nụ cười

Cuộc sống lầm than đã hết rồi
Từ nay gia đạo được yên vui
Con thơ hai đứa trông xinh xắn
Chồng tốt, con ngoan, vợ tuyệt vời

Người em gái Huế của tôi ơi
Số kiếp truân chuyên quá khứ thôi
Mặt nước sông Hương thuyền rẽ lối
Chỉ còn thơ thẩn một mình tôi

.....LEHONG.....

No comments:

Post a Comment