Thursday, January 30, 2014

ĐÓN TẾT

ĐÓN TẾT Tết chẳng gì vui giữa cuộc đời Nằm mình hụt hẫng ngó ngày trôi Mai vàng đâu nở khi lòng rối Pháo đỏ nào vang lúc mộng rơi Viết đẹp bài thơ không kẻ gởi Chia nồng chén rượu chẳng ai mời Trời quê cách trở xa vời vợi Mơ tưởng càng thêm ruột rối bời Thanh Huy XUÂN CỦA MUÔN NGƯỜI Xuân ơi em mãi đẹp muôn đời Trải mầy ngàn năm lặng lẽ trôi Dẫu phải giầm mình khi nắng rọi Hay là đầu đội lúc mưa rơi Thăm anh chẳng phải vì kêu gọi Viếng bạn nào do bởi thỉnh mời Tất cả mọi nhà nàng sẽ tới Làm ăn lương thiện hoặc chơi bời .....LEHONG..... Xuân Ơi Xuân đem hạnh phúc tỏa xanh đời Ruột quặn nhắc ngày thân nổi trôi Nhớ mẹ nhớ cha lòng đắng trỗi Thương anh thương chị lệ buồn rơi Quê hương duyên lạc không người đợi Xứ lạ rượu ngon chẳng kẻ mời Nghĩ lại phận mình thêm bối rối Tình tan thân lẻ khổ đau bời Thanh huy XUÂN BUỒN Sóng gió triền miên đến với đời Mà thời gian mãi lạnh lùng trôi Người vui rộn rã lòng phơi phới Tớ khổ âm thầm lệ thắm rơi Nghèo túng không ai thèm réo gọi Giàu sang lắm kẻ lại chào mời Xuân nầy chắc hẳn mình tôi với.... Nghĩ đến làm đây dạ nát bời .....LEHONG..... Xuân Chán Đời Xuân vui tôi thấy chán cho đời Thui thủi bóng mờ lạc bước trôi Nhìn đến quê nhà tình cảnh đổi Nằm nơi đất khách gió mưa rơi Tình ơi đã biệt ngày mong đợi Mộng hỡi đà xa kẻ đón mời Ròng rã thân chìm trong bóng tối Xót xa bão táp phủ tơi bời Thanh Huy THƯƠNG XIN ĐỪNG NÓI Xuân về mà tuyết vẫn còn rơi Tết đến buồn tênh chán nản đời Thấy vợ ốm đau lòng chới với Nhìn con bệnh hoạn ruột gan bời Cơm cùng kho quẹt ăn sao nỗi Cháo với đường phèn nuốt khó trôi Bởi vậy bà con thương chớ nói Tôi không hoan hỉ đón hay mời .....LEHONG.....

No comments:

Post a Comment