Monday, May 21, 2012

Đổi đất lấy bần cùng

Đổi đất lấy bần cùng Monday, May 21, 2012 9:35:17 PM Chủ trương đổi đất lấy công trình Cao kiến mới nghe rất lý tình Đường sá tư dinh trông sáng loáng Tượng đài công sở ngó lung linh Không tiền mà dựng nên kỳ tích Có ruộng bị thu thấu cực hình Cứ tưởng tay trơn tài bắt giặc Ai hay tước đoạt chính dân mình ! Ai hay tước đoạt chính dân mình Lấy ruộng thu vườn trả mấy trinh ? Kiếm sống người cày nhờ quỹ đất Xung công quan chức đổi công trình Đền bù rẻ mạt tiêu bay biến Thất nghiệp dài lâu đến rập rình Đổi đất làm giàu tư bản đỏ Bần cùng dân chịu cảnh điêu linh ! .....HovanThien..... BÓ Ước giống thuyền kia vượt hải trình Tâm thôi bận bịu luyến lưu tình Buồn ngao thế miếu suy tam tự Rảnh dạo văn bia luận tứ linh Nhật chiếu oan đơn thành hữu lý Nguyệt soi não cảnh hoá vô hình Trong hồn vẫn muốn muôn điều muốn Cứ vậy riêng ta tự vấn mình Cứ vậy riêng ta tự vấn mình Như nào được gá chữ trung trinh? Đề cương chính luận ta suy diễn Bó muống con khô vợ giải trình Trí bó lương bèo con chữ lặn Thóc cao gạo kém giá xăng rình Ngồi im chớ có ra câu nổi Chỉ biết kêu nài thánh hiển linh .....Thi sĩ Gàn..... Bần cùng tức nước Bần cùng dân chịu cảnh điêu linh Oán thán lầm than khóc phận mình Tiêu đất ruộng vườn thay mớ bạc Mất nồi cơm cháo đổi vài trinh Phần đời vất vưỡng lờ vờ đến Cuộc sống tha hương lấp ló rình Hạnh phúc an cư giờ bái biệt Tha phương cầu thực với đơn trình . Tha phương cầu thực với đơn trình Cả xấp dâng trên chẳng thấu tình Ruộng đất thà hoang cùng ảo ảnh Công trình kệ phế với mô hình Lời truyền lịch sử nào xa vợi Kinh nghiệm ông bà sắp hiển linh Bần cùng thúc đẩy anh hùng bật Tức nước đừng mong tránh vỡ mình . .....Học trò trường thuốc..... Cảnh giác (Cảm đề) Sấm giảng ngày xưa của Trạng Trình Từng câu, từng chữ khá phân minh Trước thì cứ đọc mà suy gẫm Sau đó hiểu thông mới giải trình Giặc dữ bên ngoài đang ngóng ngó Tay sai hậu tuyến cố mò rình Đề cao cảnh giác luôn canh giữ Biển đảo núi sông của chúng mình Biển đảo núi sông của chúng mình Nguyện lòng xây đấp với lòng tin Bản đồ lịch sử còn ghi dấu Thôn xóm chùa chiền đã chứng minh Mảnh đất Hoàng,Trường Tàu định chiếm Lưởi bò đường biển Nó đang giành Thế nên Trung Quốc đòi làm chủ Các nước tranh quyền sẽ chiến chinh .....LEHONG.....

No comments:

Post a Comment