Friday, July 9, 2010

CA DAO NƯỚC MẮT CON TRAI



Làm sao hiểu được đàn bà !
Khi ta chỉ biết ta là đàn ông.
Sợi tình rối tựa bòng bông
Bên đời còn một gã ngông dại khờ.

Trái tim khờ khạo ngu ngơ.
Dầm mưa, dãi nắng đứng chờ người dưng ...
Người ơi ! chẳng đặng thì đừng.
Môi cười,mắt luyến lưng chừng khổ tôi.

Tôi đem tặng hết cuộc đời.
Chỉ mong đổi lấy nửa lời thương yêu !
Thà như nắng sớm mưa chiều.
Đừng vô tình để ít nhiều nhớ mong

Hỏi người, người có biết không !
Nỗi đau tôi biết ,nỗi lòng tôi hay ?
Tặng người nước mắt con trai.
Tôi về nhớ thuở ăn mày tình yêu !

Bàn chân mỏi bước liêu xiêu.
Bờ vai trĩu nặng gánh điều tương tư.

.......Vũ Hoàng.......

PHẢI EM LÀ KIỀU ?

(Cảm tác thơ Vũ Hoàng)

Bao nhiêu nước mắt còn dư
Dành khóc cha mẹ bây chừ khóc em
Tội tôi thao thức từng đêm
Bởi lời dịu ngọt êm đềm đầu môi

Đưa duyên liếc mắt em cười
Cái môi mộng đỏ làm tôi thẩn thờ
Vì em tôi tập làm thơ
Bởi em tôi phải đứng chờ đêm khuya

Đón em trên lối đi về
Em buồn tôi lại ủ ê tâm hồn
Chỉ mong đổi được lời thương
Sao em ngỏanh mặt xem thường tình tôi ?

Tim tôi ai sẻ làm đôi
Giọt lệ ướt đẫm xuống đời con trai
Đau lòng em hỡi có hay ?
Bởi tôi vụng dại ăn mày tình yêu

Phải chăng em cốt là Kiều
Khiến cho Từ Hải tán tiêu cuộc đời ?

........Lehong........

No comments:

Post a Comment